วิธีจัดระบบในการทำงาน บริหารงานอย่างไรให้มีคุณภาพ

  1. องค์กรที่มุ่งเน้นลูกค้า (Customer-Focused Organization) เป็นหลักการที่ใช้การจัดจุดให้ได้ว่า อะไรคือ Customer Needs & Expectation และสามารถตอบสนองในจุดที่ลูกค้าต้องการให้ดีที่สุด ให้ได้ตามที่ลูกค้าต้องการ
    2.ภาวะผู้นำ (Leadership) เป็นความสามารถของผู้นำที่สามารถชักนำ โน้มน้าวให้คนคล้อยตามได้ มีเป้าหมายที่ชัดเจน และสามารถนำคนให้ปฏิบัติกิจกรรมใดๆ ให้ลุล่วงเป้าหมายนั้นอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
    3.การมีส่วนร่วมของพนักงาน (Involvement of People) หากมีผู้บริหารที่ดี แต่พนักงานนั้นไม่ขานรับซึ่งจะทำให้งานนั้นจะไม่มีทางบรรลุเป้าหมายตามที่ต้องการได้ เพราะคนที่จะเป็นผู้ลงมือทำระบบนั้นก็คือตัวพนักงานเอง
    4.วิถีเชิงกระบวนการ (Process Approach) หมายถึง ให้มองงาน / กระบวนการ / กิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการที่ก่อให้เกิดมูลค่าเพิ่มแก่ผลิตภัณฑ์ หรือเป็นกระบวนการสนับสนุน การบวนการ หรือกิจกรรมต่างๆ
    5.วิถีเชิงระบบในการจัดการ (System Approach to Management) หลังจากที่เราได้ Process ในการทำงานแล้วให้เรานำ Process มาเรียงกันก็จะได้เป็นระบบ (System) จากนั้นจะเป็นไปตามลำดับแลการมีปฏิสัมพันธ์ (Interaction)
    ซึ่งกันและกัน ซึ่งก็คือ Output ของ Process หนึ่ง จะไปเป็น Input ของอีก Process ที่ต่อๆ กันไปเรื่อยๆ
    6.การปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง (Continual Improvement) การที่องค์กรหรือหน่วยงานสามารถที่จะปฏิบัติงานให้บรรลุเป้าหมายได้ นั่นคือสิ่งที่เยี่ยมยอดแล้ว แต่จริงๆ แล้วมันยังไม่พอ เพราะองค์กรหรือหน่วยงานนั้นจะต้องทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง
    7.การใช้ข้อเท็จจริงในการตัดสินใจ (Factual Approach to Decision Making) การที่ผู้บริหารใช้ความรู้สึกในการบริหาร รวมถึงลางสังหรณ์, การคาดเดาอย่างไม่มีหลักการ ปราศจากข้อมูล หรือข้อเท็จจริงในการสนับสนุน นั้นเป็นสิ่งที่อันตรายอย่างยิ่ง
    8.ความสัมพันธ์กับผู้ส่งมอบโดยการได้รับผลประโยชน์ร่วมกัน (Mutually Beneficial Supplier Relationships) บางท่านคงเคยได้ยินวลีว่า “Win-Win Situation” ซึ่งมีความหมายว่าการมีปฏิสัมพันธ์กันในเรื่องใดๆ ก็ตาม
    ทุกฝ่ายจะเป็นฝ่ายชนะหมด ไม่มีใครแพ้ ซึ่งแปลความแล้วก็คือได้รับผลประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย

Tag : สรรหาคน สรรหาพนักงาน หาคนทำงาน หาคน ทรัพยากรบุคคล หาแรงงาน ให้คำปรึกษาทรัพยากรบุคคล HRConsultant HRConsult HR HROutsource Training TrainingOutsource Talentmanagement เทรนนิ่งพนักงาน #คอร์สอบรม หลักสูตรฝึกอบรม ฝึกอบรมกลุ่มใหญ่ บริการเอาท์ซอร์ส รับทำเงินเดือน ประมวลเงินเดือน หาพนักงานประจำ หาพนักงานชั่วคราว พาร์ทไทม์ หาคนช่วยงาน หากำลังเสริม จัดหาบุคลากร จัดหาคน บริษัทจัดหาคน บริษัทจัดหาพนักงาน #หาบุคลากร  กลยุทธ์ทรัพยากรบุคคล การตลาดออนไลน์ Surveymarket ขายออนไลน์มืออาชีพ ฝึกอบรม ฝึกอบรมผู้บริหาร หลักสูตรการขาย นักขายมือโปร GenZManpower GenZ หาคนทำงานแบบการันตี ต้องการพนักงานจำนวนมาก บริการงานOutsource จัดหาคนสำหรับองค์กร #ระบบจ้างคนคุณภาพ Recruitment สรรหาคนเก่ง HRLegal บริการทรัพยากร ช่วยหางาน ช่วยหาคนทำงาน จัดจ้างพนักงาน หาพนักงานที่ใช่ หาคนเก่งถึกทน หาคนทำงานได้ที่ไหน พนักงานคุณภาพ Headhunting RecriutmentAgency Headhunters Headhunter Headhunterในไทย บริษัทHeadhunter รายชื่อบริษัทจัดหางาน

Share This Post

More
articles