อยากได้ลูกค้าเพิ่มในขณะที่คุณลงทุนเงินเท่าเดิมไหม?

Artboard 1

อยากได้ลูกค้าเพิ่มในขณะที่คุณลงทุนเงินเท่าเดิมไหม? บางครั้งเพียงแค่ปรับปรุงวิธีการเจรจางานกับลูกค้าคุณก็สามารถได้งานมากขึ้น เพื่อเพิ่มโอกาสการได้รับจ้างงานของคุณ เรามีคำแนะนำเพิ่มเติมให้คุณในอีเมลนี้

  1. โทรหรือส่งข้อความดีนะ?
    ลูกค้าบางกลุ่มชอบการติดต่อผ่านการโทรผ่านโทรศัพท์ ในขณะที่อีกกลุ่มชอบการติดต่อผ่านการส่งข้อความมากกว่า นอกจากนั้นบางครั้งในบางสถานการณ์ลูกค้าอาจไม่สะดวกคุยผ่านการโทรศัพท์ ตัวอย่างเช่น ในรถขนส่งสาธารณะ หรือ ในร้านอาหาร เป็นต้น หากคุณโทรแล้วแต่ไม่มีคนรับ คุณสามารถส่งข้อความอธิบายว่าคุณเป็นใครและคุณโทรไปเพื่อเหตุใด จากนั้นโทรอีกครั้งในภายหลัง สำหรับลูกค้าที่ต้องการให้ติดต่อผ่านการส่งข้อความก็ใช้วิธีเดียวกันนี้ด้วย หากคุณส่งข้อความแล้วแต่ไม่มีคนตอบกลับ ลองใช้วิธีโทรหาลูกค้าแทน
  2. เน้นไปที่ปัญหาของลูกค้า
    ลูกค้าทุกคนต่างก็มีปัญหาของตัวเองและต้องการให้คุณช่วยแก้ปัญหาให้ แสดงให้ลูกค้าเห็นว่าคุณสนใจเกี่ยวกับปัญหาของพวกเขาและคุณยินดีช่วยแก้ไขให้ ถามคำถามลูกค้าให้มากพอเพื่อจะเข้าใจปัญหานั้นก่อนที่จะเสนอแนวทางแก้ปัญหา แต่ละคนก็มีปัญหาที่ต่างกัน เสนอแนวทางแก้ปัญหาที่ตรงกับปัญหาของลูกค้าแต่ละคนโดยเฉพาะ
  3. ให้ข้อมูลให้มากที่สุด
    อธิบายว่าคุณจะช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้อย่างไรอย่างละเอียด ให้ข้อเสนอแนะ แชร์ความคิดเห็นของคุณ ยกตัวอย่างให้ลูกค้าเข้าใจ แสดงให้ลูกค้าเห็นว่าคุณเข้าใจพวกเขาและคุณเห็นภาพการแก้ปัญหาอย่างชัดเจน
  4. เหตุผลที่ควรจ้างคุณ?
    ช่วยลูกค้าตัดสินใจ แสดงเหตุผลให้ลูกค้าเห็นว่าเพราะเหตุใดพวกเขาควรจ้างคุณ คุณเคยช่วยแก้ปัญหาที่คล้ายกันนี้มาก่อนหรือเปล่า? คุณมีทักษะพิเศษ, ความรู้เฉพาะทาง หรือมากประสบการณ์หรือไม่? คุณสามารถทำงานให้ประสบผลสำเร็จได้เร็วกว่าคนอื่นใช่ไหม? ทำไมถึงต้องเลือกคุณ?
  5. เดาให้ออก
    คนปกติทั่วไปเลือกที่จะแสดงออกอย่างสุภาพ ข้อเสียคือพวกเขาจะไม่พูดสิ่งที่คิดออกมาตรงๆ เช่น “มันแพงเกินไป”, “ฉันไม่ชอบคุณ” หรือ “ฉันไม่ได้ต้องการแบบนี้” เป็นต้น ในทางกลับกัน คุณจะได้ยินประโยค “ฉันจะโทรหาคุณทีหลังก็แล้วกัน”, “ฉันไม่สะดวกคุยตอนนี้” หรือแม้แต่ “ฉันจ้างคนอื่นแล้ว” อย่าฟังแค่คำที่ได้ยิน แต่พยายามเข้าใจความหมายโดยนัยของลูกค้า
  6. หากลูกค้าปฏิเสธฉันล่ะ?
    อย่ายอมแพ้เพียงเพราะลูกค้าปฏิเสธ บางครั้งพวกเขาก็เปลี่ยนใจ บางครั้งพวกเขาอาจจะกลับมาใช้บริการของคุณในภายหลัง ขอให้ลูกค้าบันทึกเบอร์โทรหรือข้อมูลการติดต่ออื่นๆของคุณไว้ และแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าคุณยินดีหากพวกเขาต้องการติดต่อคุณในภายหลัง
  7. พยายามต่อไป
    ลูกค้าที่คุณติดต่อไปไม่ได้ตกลงจ้างคุณทุกคน ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติ หากลูกค้าเพียงแค่ 1 คนจากทั้งหมด 10 คนที่คุณติดต่อไปตกลงจ้างคุณ แล้วค่าจ้างที่คุณได้รับคืนเงินทุนให้คุณและเหลือเป็นกำไร นั่นหมายความว่าธุรกิจของคุณมาถูกทางแล้ว หากคุณยังใหม่มากๆกับงานนี้ ฝึกฝนเข้าไว้ พยายามเก็บรีวิวดีๆ และลูกค้าจะจ้างคุณมากขึ้น

Tag : สรรหาคน สรรหาพนักงาน หาคนทำงาน หาคน ทรัพยากรบุคคล หาแรงงาน ให้คำปรึกษาทรัพยากรบุคคล HRConsultant HRConsult HR HROutsource Training TrainingOutsource Talentmanagement เทรนนิ่งพนักงาน #คอร์สอบรม หลักสูตรฝึกอบรม ฝึกอบรมกลุ่มใหญ่ บริการเอาท์ซอร์ส รับทำเงินเดือน ประมวลเงินเดือน หาพนักงานประจำ หาพนักงานชั่วคราว พาร์ทไทม์ หาคนช่วยงาน หากำลังเสริม จัดหาบุคลากร จัดหาคน บริษัทจัดหาคน บริษัทจัดหาพนักงาน #หาบุคลากร  กลยุทธ์ทรัพยากรบุคคล การตลาดออนไลน์ Surveymarket ขายออนไลน์มืออาชีพ ฝึกอบรม ฝึกอบรมผู้บริหาร หลักสูตรการขาย นักขายมือโปร GenZManpower GenZ หาคนทำงานแบบการันตี ต้องการพนักงานจำนวนมาก บริการงานOutsource จัดหาคนสำหรับองค์กร #ระบบจ้างคนคุณภาพ Recruitment สรรหาคนเก่ง HRLegal บริการทรัพยากร ช่วยหางาน ช่วยหาคนทำงาน จัดจ้างพนักงาน หาพนักงานที่ใช่ หาคนเก่งถึกทน หาคนทำงานได้ที่ไหน พนักงานคุณภาพ Headhunting RecriutmentAgency Headhunters Headhunter Headhunterในไทย บริษัทHeadhunter รายชื่อบริษัทจัดหางาน

Share This Post

More
articles