ใช้บริการ บริษัทรับจัดหาพนักงาน อย่างไรดี?

ใช้บริการ บริษัทรับจัดหาพนักงาน อย่างไรดี?
การจะเลือกใช้บริการบริษัทรับจัดหาพนักงานสักบริษัทนั้น จำเป็นต้องพิจารณากันหลายแง่หลายมุมรวมทั้งความหลากหลายของลักษณะการให้บริการ เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นถึงประโยชน์ที่จะได้รับ เพราะจะเสียเงินใช้บริการทั้งที ทางองค์กรก็ย่อมหวังผลตอบแทนที่คุ้มค่าอยู่แล้ว

ต้องศึกษาข้อมูลของบริษัทรับจัดหาพนักงาน ประวัติของบริษัทที่จะเลือกใช้บริการควรเป็นบริษัทที่มีประวัติการทำงานดี มีความมั่นคงทางการเงินสูง ไม่ทอดทิ้งผู้สมัครและลูกค้า มีการทำงานเป็นระบบเป็นขั้นเป็นตอน มีข้อมูลผู้สมัครเป็นจำนวนมาก มีประสบการณ์การทำงานสูง เชี่ยวชาญในการหาคน มีบริษัทในเครือหลากหลาย สามารถติดต่อประสานได้ง่าย เป็นต้นข้อมูลเหล่านี้จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในเรื่องประสิทธิภาพการสรรหาคนมากยิ่งขึ้น
ต้องเลือกบริษัทที่มีบริการที่หลากหลาย บริษัทจัดหาพนักงานที่ต้องการใช้บริการ ควรมีบริการหลากหลายและให้ประโยชน์สูงสุดกับองค์กร เพราะจะได้ตอบโจทย์ความต้องการในการสรรหาพนักงานได้ โดยทั่วไปแล้วบริษัทจัดหาพนักงานจะมีบริการหลักๆอยู่ 3 รูปแบบคือ สรรหาพนักงานชั่วคราว สรรหาพนักงานรายเดือน โอนย้ายพนักงานไปทำงานยังบริษัทอื่น เป็นต้น นอกจากบริการข้างต้นแล้ว บางบริษัทอาจจะยังมีบริการแยกย่อยไปอีกเช่น สรรหาพนักงานทำงานรายชั่วโมง สรรหาพนักงานทำงานแค่ช่วงเวลาหนึ่งตามที่ตกลงกับองค์กร เป็นต้น
เลือกบริษัทที่คอยดูแลและแก้ไขปัญหาให้ เมื่อได้บุคลากรเข้าไปทำงานด้วยแล้ว ไม่ได้หมายความปัญหาจะหมดไป เพราะบางคนอาจะมีปัญหาไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมขององค์กรได้ มีคุณสมบัติไม่เหมาะสมกับลักษณะงาน สื่อสารกันไม่เข้าใจ เป็นต้น ซึ่งถ้าปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นแล้วไม่ได้รับการแก้ไข อาจจะส่งผลกระทบกับการทำงานหรือบางคนอาจจะลาออกกะทันหันทำให้เสียงานเสียการ เสียเวลาแถมเสียเงินอีกด้วย เพราะนั้นต้องเลือกบริษัทรับจัดหาพนักงานที่มีทีมงานคอยดูแลแม้จะได้บุคลากรไปทำงานด้วยแล้ว เพราะถ้าเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นจริงๆ ก็จะได้สามารถเปลี่ยนตัวบุคลากรได้ หรือถ้าลาออกทางบริษัทก็จะได้ส่งคนมาแทน(ตามที่ตกลงกันในสัญญา)
และนี่ก็เป็นแนวทางการปฏิบัติเบื้องต้นเมื่อต้องการใช้บริการ บริษัทรับจัดหาพนักงาน ให้ได้ประโยชน์สูงที่สุด จะเห็นได้ว่ามันไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงต้องให้เวลาในการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมสักหน่อยเกี่ยวกับบริษัทจัดหางานที่กำลังสนใจอยู่ ลองดุรายละเอียดในเชิงลึกด้านการทำงาน การแก้ไขปัญหาที่เกิดจากคนทำงานและข้อมูลสำคัญอื่นๆของบริษัท และเมื่อได้ข้อมูลทั้งหมดมาแล้ว ทุกอย่างก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

Tag : สรรหาคน สรรหาพนักงาน หาคนทำงาน หาคน ทรัพยากรบุคคล หาแรงงาน ให้คำปรึกษาทรัพยากรบุคคล HRConsultant HRConsult HR HROutsource Training TrainingOutsource Talentmanagement เทรนนิ่งพนักงาน #คอร์สอบรม หลักสูตรฝึกอบรม ฝึกอบรมกลุ่มใหญ่ บริการเอาท์ซอร์ส รับทำเงินเดือน ประมวลเงินเดือน หาพนักงานประจำ หาพนักงานชั่วคราว พาร์ทไทม์ หาคนช่วยงาน หากำลังเสริม จัดหาบุคลากร จัดหาคน บริษัทจัดหาคน บริษัทจัดหาพนักงาน #หาบุคลากร  กลยุทธ์ทรัพยากรบุคคล การตลาดออนไลน์ Surveymarket ขายออนไลน์มืออาชีพ ฝึกอบรม ฝึกอบรมผู้บริหาร หลักสูตรการขาย นักขายมือโปร GenZManpower GenZ หาคนทำงานแบบการันตี ต้องการพนักงานจำนวนมาก บริการงานOutsource จัดหาคนสำหรับองค์กร #ระบบจ้างคนคุณภาพ Recruitment สรรหาคนเก่ง HRLegal บริการทรัพยากร ช่วยหางาน ช่วยหาคนทำงาน จัดจ้างพนักงาน หาพนักงานที่ใช่ หาคนเก่งถึกทน หาคนทำงานได้ที่ไหน พนักงานคุณภาพ Headhunting RecriutmentAgency Headhunters Headhunter Headhunterในไทย บริษัทHeadhunter รายชื่อบริษัทจัดหางาน

Share This Post

More
articles