ชาว Gen Z เกิดมาในยุคดิจิตอล

ชาว Gen Z เกิดมาในยุคดิจิตอล และเทคโนโลยีเลยที่มีอิทธิพลต่อ Gen Z มากกว่าคนรุ่นก่อนๆเสียอีก Gen Z คุ้นเคยกับเทคโนโลยีและใช้อย่างชำนาญ จึงทำให้สมาร์ทโฟนกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตในวัยเด็ก 
พฤติกรรม 3 อย่างของ “Generation Z” ที่ต้องจำใส่ใจเพื่อทำการตลาดโดนใจ Gen Z
1. เร็วกว่า สั้นกว่า เห็นง่าย
ความสนใจของ Gen Z นั้นมากที่สุดก็ 8 วินาทีเท่านั้นแหละ และ 11% ของพวก Gen Z ก็เป็นพวกไฮเปอร์สมาธิสั้นเสียด้วยสิ ซึ่งสูงกว่าปี 2003 ที่มีแค่ 7.3% เอง
พวก Gen Z จะสื่อสารกันเร็วมากไม่เหมือนพวกมิลเลนเนี่ยม Gen Z จะชอบสื่อสารกันด้วยภาพและอิโมจิแสดงอารมณ์ คุยกันแปปเดียว เผลอๆไม่คุยกันด้วยซ้ำ ใช้สื่อสังคมออนไลน์หลายช่องทางเชื่อมต่อผู้คน ทำให้พวก Gen Z กลัวที่จะโดนเพื่อนๆทิ้งหรือลืมด้วย
2. สร้างคอนเทนต์ขึ้นมาเองได้เลย
ในขณะที่พวกมิลเลนเนี่ยมชอบ “แชร์” คอนเทนต์ Gen Z ชอบ “ทำ” มันขึ้นมาดีกว่า
พวก Gen Z จะหาความเป็นตัวของตัวเองในโลกออนไลน์ พยายามที่จะนิยามตัวเองผ่านการทำคอนเทนต์ในหลายๆรูปแบบ แล้วค่อยแชร์เรื่องราวให้กันและกัน รวมถึงคลิปวีดีโอที่พัฒนาจากเวอร์ชั่นธรรมดา กลายเป็นคลิปถ่ายทอดสดไปหาทุกคนได้
ทำให้เรานึกถึง Facebook Live ของ Facebook, Periscope ของTwitter และ YouTube live ที่แข่งขันกันให้บริการ 
3. เห็นแบบนี้พวก Gen Z มีความเป็นส่วนตัวสูงนะ
ความเป็นส่วนตัวแทบละสูญพันธุ์ไปแล้วในยุคดิจิตอล แต่พวก Gen Z กลับหวงความเป็นส่วนตัวสุดๆ พวก Gen Z ที่เติบโตในยุคติจิตอล ต้องเข้าใจดีว่าข้อมูลข่าวสารที่อยู่บนโลกออนไลน์สามารถมีผลเสียต่อแบรนด์ประจำตัวพวกเขาได้ด้วย ตามผลสำรวจของบริษัทวิจัยอย่าง Change Sciences ก็บอกว่า 81% ของ พวก Gen Z ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวและกำหนดว่าใครสามารถเห็นโพสของตนด้วย

Tag : สรรหาคน สรรหาพนักงาน หาคนทำงาน หาคน ทรัพยากรบุคคล หาแรงงาน ให้คำปรึกษาทรัพยากรบุคคล HRConsultant HRConsult HR HROutsource Training TrainingOutsource Talentmanagement เทรนนิ่งพนักงาน #คอร์สอบรม หลักสูตรฝึกอบรม ฝึกอบรมกลุ่มใหญ่ บริการเอาท์ซอร์ส รับทำเงินเดือน ประมวลเงินเดือน หาพนักงานประจำ หาพนักงานชั่วคราว พาร์ทไทม์ หาคนช่วยงาน หากำลังเสริม จัดหาบุคลากร จัดหาคน บริษัทจัดหาคน บริษัทจัดหาพนักงาน #หาบุคลากร  กลยุทธ์ทรัพยากรบุคคล การตลาดออนไลน์ Surveymarket ขายออนไลน์มืออาชีพ ฝึกอบรม ฝึกอบรมผู้บริหาร หลักสูตรการขาย นักขายมือโปร GenZManpower GenZ หาคนทำงานแบบการันตี ต้องการพนักงานจำนวนมาก บริการงานOutsource จัดหาคนสำหรับองค์กร #ระบบจ้างคนคุณภาพ Recruitment สรรหาคนเก่ง HRLegal บริการทรัพยากร ช่วยหางาน ช่วยหาคนทำงาน จัดจ้างพนักงาน หาพนักงานที่ใช่ หาคนเก่งถึกทน หาคนทำงานได้ที่ไหน พนักงานคุณภาพ Headhunting RecriutmentAgency Headhunters Headhunter Headhunterในไทย บริษัทHeadhunter รายชื่อบริษัทจัดหางาน

Share This Post

More
articles