10 ขั้นตอน Cheer up ปลุกทีมให้ฮึกเหิม

1.ตั้งเป้าหมายการทำงานตลอดทั้งปี หัวหน้าทีม ควรมีหน้าที่ชักจูงลูกทีมให้กำหนดเป้าหมายการทำงานตลอดทั้งปี เพื่อให้พวกเขามีทิศทางในการทำงาน หรือมีแนวทางในการดำเนินชีวิตในแต่ละปี
2.ตั้งเป้าหมายการทำงานในแต่ละวัน ควรมีเป้าหมายย่อย ด้วยการกำหนดเป้าหมายการทำงานในแต่ละวัน เพื่อกำหนดเป้าหมายที่ต้องการทำให้สำเร็จในแต่ละวัน
3.สร้างแรงบันดาลใจให้ลูกทีม หน้าที่ของหัวหน้าทีมคือ Cheer up จุดประกายในการสร้างแรงบันดาลใจ จะด้วยการพูดกระตุ้น หรือมอบหมายงานที่ท้าทายความสามารถ เพื่อปลุกระดมพลัง ให้เกิดไอเดียสร้างสรรค์
4.ฝึกให้คิดบวก การพูดให้กำลังใจ และปรับทัศนคติจากแง่ลบ ว่าการทำงานผิดพลาดในครั้งนี้ เพื่อเป็นบทเรียนของงานที่ดีกว่าในวันข้างหน้า และไม่ผิดซ้ำอีก
5.ดึงให้ออกจาก Comfort zone ด้วยการมอบหมายงานใหม่ที่ท้าทาย ที่ยากขึ้น ที่ไม่เคยทำ เพื่อที่จะได้เห็นว่าเค้าอาจจะทำในสิ่งที่เค้าไม่เคยทำได้ดีก็ได้
6.มีการกำหนดการทำงานที่มีความยืดหยุ่น รูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนไปทำให้ทุกคนต้องปรับตัว ยืดหยุ่นมากขึ้น และพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงที่สามารถเกิดขึ้นตลอดเวลา
7.ควรสร้างสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและการพักผ่อน หากทุ่มเททำงานหนักจนเกินไป สุดท้ายก็มีโอกาสเจ็บป่วยและเสียงานในท้ายที่สุด ควรพักจากการทำงาน และหันไปออกกำลังกาย หรือหากิจกรรมเพื่อผ่อนคลายทำ
8.หาโปรเจกต์ใหม่ ๆ ให้ลองทำ การที่ทีมได้รับโปรเจกต์ใหม่ๆ ให้ต้องทำร่วมกัน คุณสามารถแบ่งกระจายหน้าที่ความรับผิดชอบ กำหนดให้มีการระดมสมอง ประชุมรวบรวมไอเดีย และแยกย้ายลงมือทำก่อน ก่อนร่วมกันนำเสนอ
9.เปิดโอกาสให้เสนอไอเดียใหม่ ๆ อย่าปิดกั้นไอเดียใหม่ ๆ หรือความคิดล้ำ ๆ แหวกแนว ยิ่งลูกทีมที่เป็นเจน Y และ Z ด้วยแล้ว บางไอเดียของพวกเขาอาจล้ำเสียจนคุณตามไม่ทันก็ได้
10.มีรางวัลตอบแทนให้กับผลงาน ทำดีต้องมีรางวัล การ Cheer up ที่ดีที่สุดวิธีหนึ่ง คือรางวัลตอบแทน จะเป็นรูปแบบของค่าตอบแทน การเลื่อนขั้น หรือการให้สวัสดิการพิเศษก็ได้

Tag : สรรหาคน สรรหาพนักงาน หาคนทำงาน หาคน ทรัพยากรบุคคล หาแรงงาน ให้คำปรึกษาทรัพยากรบุคคล HRConsultant HRConsult HR HROutsource Training TrainingOutsource Talentmanagement เทรนนิ่งพนักงาน #คอร์สอบรม หลักสูตรฝึกอบรม ฝึกอบรมกลุ่มใหญ่ บริการเอาท์ซอร์ส รับทำเงินเดือน ประมวลเงินเดือน หาพนักงานประจำ หาพนักงานชั่วคราว พาร์ทไทม์ หาคนช่วยงาน หากำลังเสริม จัดหาบุคลากร จัดหาคน บริษัทจัดหาคน บริษัทจัดหาพนักงาน #หาบุคลากร  กลยุทธ์ทรัพยากรบุคคล การตลาดออนไลน์ Surveymarket ขายออนไลน์มืออาชีพ ฝึกอบรม ฝึกอบรมผู้บริหาร หลักสูตรการขาย นักขายมือโปร GenZManpower GenZ หาคนทำงานแบบการันตี ต้องการพนักงานจำนวนมาก บริการงานOutsource จัดหาคนสำหรับองค์กร #ระบบจ้างคนคุณภาพ Recruitment สรรหาคนเก่ง HRLegal บริการทรัพยากร ช่วยหางาน ช่วยหาคนทำงาน จัดจ้างพนักงาน หาพนักงานที่ใช่ หาคนเก่งถึกทน หาคนทำงานได้ที่ไหน พนักงานคุณภาพ Headhunting RecriutmentAgency Headhunters Headhunter Headhunterในไทย บริษัทHeadhunter รายชื่อบริษัทจัดหางาน

Share This Post

More
articles