10 อันดับ วิธีการฝึกอบรมพนักงานยอดฮิต

เพื่อสร้างพนักงานที่มีความสุขและมีประสิทธิผล ผู้จัดการการฝึกอบรมต้องให้โอกาสในการฝึกอบรมและเติบโตต่อไป น่าเสียดายที่พนักงานหรือผู้บริหารจำนวนมากปฏิเสธการฝึกอบรมว่าน่าเบื่อหรือไม่จำเป็น และมาเผชิญหน้ากัน การฝึกอบรมพนักงานอาจเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ แต่เมื่อประเภทการฝึกอบรมที่ไม่ถูกต้องตรงกับหัวข้อหรือปัญหาที่คุณกำลังแก้ไข การจับคู่ประเภทของการฝึกอบรมพนักงานกับความต้องการของพนักงานของคุณ จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าพวกเขาจะได้รับข้อมูลที่ต้องการในรูปแบบที่เหมาะสมที่สุด และวันนี้เรามี 10 อันดับ วิธีการฝึกอบรมพนักงานยอดฮิต มาแชร์ให้คุณลองไปปรับใช้ดู

  1. การอบรมที่นำโดยผู้สอน
  2. อีเลิร์นนิ่ง
  3. การฝึกอบรมพนักงานจำลอง
  4. การฝึกปฏิบัติจริง
  5. การฝึกสอนหรือการให้คำปรึกษา
  6. บรรยาย
  7. การอภิปรายกลุ่มและกิจกรรมต่างๆ
  8. สวมบทบาท
  9. กิจกรรมเฉพาะผู้บริหาร
  10. กรณีศึกษาหรือการอ่านที่จำเป็นอื่น ๆ

เราหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ในอุดมคติสำหรับการฝึกอบรมประเภทนี้สำหรับพนักงาน พร้อมกับความท้าทายที่เกี่ยวข้องด้านล่าง

1. การอบรมที่นำโดยผู้สอน

การฝึกอบรมที่นำโดยผู้สอนเป็นการฝึกอบรมพนักงานแบบเดิมๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน โดยมีครูเป็นผู้นำเสนอเนื้อหา นี่อาจเป็นวิธีการฝึกอบรมพนักงานที่มีประสิทธิภาพสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับหัวข้อที่ซับซ้อน ผู้สอนสามารถตอบคำถามเฉพาะของพนักงานหรือนำพวกเขาไปยังแหล่งข้อมูลเพิ่มเติม พวกเขายังช่วยให้ผู้สอนที่มีทักษะสูงสามารถจับคู่ระดับและสไตล์การฝึกอบรมกับพนักงานในห้องได้

อย่างไรก็ตาม การฝึกอบรมที่นำโดยผู้สอนนั้นมีข้อเสียบางประการ รวมถึงค่าใช้จ่ายและเวลาในการดำเนินการ นอกจากนี้ยังอาจไม่จำเป็นสำหรับหัวข้อที่กระชับ เราพูดคุยเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ในโพสต์ของเรา “การฝึกอบรมที่นำโดยผู้สอน Vs. อีเลิร์นนิ่ง”.

2. อีเลิร์นนิ่ง

ในทางกลับกัน eLearning อาศัยวิดีโอ การทดสอบ และหลักสูตรออนไลน์เพื่อจัดฝึกอบรมพนักงาน พนักงานสามารถทำการฝึกอบรมได้โดยตรงจากมือด้วยสมาร์ทโฟนหรือบนคอมพิวเตอร์ของบริษัท

เป็นการฝึกอบรมพนักงานประเภทหนึ่งที่ง่ายที่สุดในการขยายสู่กลุ่มประชากรจำนวนมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับพนักงานที่อยู่ห่างไกลหรือมีอัตราการลาออกสูง ด้วยเกมแบบอินเทอร์แอกทีฟ การทดสอบ วิดีโอ กิจกรรม หรือแม้แต่ส่วนประกอบที่เป็นเกม มันยังสามารถช่วยให้พนักงานของคุณมีส่วนร่วมกับการฝึกอบรมได้อีกมาก

แน่นอนว่า eLearning ก็มีความท้าทายในตัวเองเช่นกัน หากไม่มีกลยุทธ์การออกแบบการสอนที่ชัดเจน กราฟิกและภาพที่ทำให้อีเลิร์นนิงสนุกก็สามารถทำให้เป็นลูกเล่นหรือล้าสมัยได้อย่างรวดเร็ว การรักษาให้ทันสมัยอยู่เสมอเป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดที่จำเป็น เราครอบคลุมข้อดีและข้อเสียที่สำคัญของ eLearning ที่นี่

3. การฝึกอบรมพนักงานจำลอง

การฝึกจำลองสถานการณ์มักมีให้ผ่านทางคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์เสริม หรืออุปกรณ์เสมือนจริง แม้จะมีต้นทุนเริ่มต้นในการผลิตซอฟต์แวร์หรือเทคโนโลยีนั้น อย่างไรก็ตาม การฝึกอบรมการจำลองอาจเป็นทางเลือกที่จำเป็นสำหรับพนักงานในสาขาที่มีความเสี่ยงสูงหรือมีความเสี่ยงสูง คุณมักจะเห็นการฝึกจำลองสถานการณ์สำหรับนักบินหรือแพทย์ แต่ก็มีประโยชน์สำหรับพนักงานคนอื่นๆ ด้วย

การฝึกอบรมพนักงานประเภทนี้ยังมีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้สูง ทำให้พนักงานสามารถก้าวหน้าได้อย่างสม่ำเสมอและตามจังหวะของตนเอง

4. การฝึกปฏิบัติจริง

การฝึกอบรมภาคปฏิบัติรวมถึงการฝึกอบรมจากประสบการณ์ที่เน้นความต้องการส่วนบุคคลของพนักงาน ดำเนินการโดยตรงในงาน การฝึกอบรมภาคปฏิบัติสามารถช่วยให้พนักงานเข้ากับบทบาทที่กำลังจะเกิดขึ้นหรือปัจจุบันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ขณะเดียวกันก็เพิ่มทักษะในปัจจุบันด้วย

“ข้อดีอย่างหนึ่งของการฝึกอบรมภาคปฏิบัติคือนำไปประยุกต์ใช้กับงานของพนักงานได้ทันที พวกเขายังมีประสิทธิภาพสำหรับการฝึกอบรมเกี่ยวกับอุปกรณ์และขั้นตอนทางธุรกิจใหม่ ๆ ”

นี่เป็นวิธีการฝึกอบรมพนักงานที่ใช้เวลามาก แต่ควรใช้เมื่อมีทรัพยากรเพียงพอในการสนับสนุนพนักงานในระหว่างโปรแกรม เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเรียนรู้จากประสบการณ์ที่นี่

5. การฝึกสอนหรือการให้คำปรึกษา

การฝึกสอนหรือการให้คำปรึกษาสามารถแบ่งปันคุณสมบัติที่คล้ายคลึงกันกับการฝึกอบรมภาคปฏิบัติ แต่ในการฝึกอบรมพนักงานประเภทนี้ จุดเน้นอยู่ที่ความสัมพันธ์ระหว่างพนักงานกับผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากกว่า เช่น หัวหน้างาน โค้ช หรือพนักงานที่มีประสบการณ์

รูปแบบการให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัวสร้างความสัมพันธ์ระหว่างพนักงานที่นอกเหนือไปจากการฝึกอบรม นอกจากนี้ยังช่วยให้พนักงานสามารถถามคำถามที่พวกเขาอาจรู้สึกไม่สบายใจที่จะถามในห้องเรียนซึ่งเป็นการฝึกอบรมที่นำโดยผู้สอน วิธีการฝึกอบรมนี้สามารถทำได้ด้วยตนเองหรือเสมือนจริงผ่านการฝึกสอนออนไลน์

เพื่อประโยชน์ทั้งหมด การให้คำปรึกษามีค่าใช้จ่ายในแง่ของชั่วโมงการทำงานของพนักงาน และควรใช้อย่างเหมาะสมเพื่อลดต้นทุนที่เกี่ยวข้องเหล่านั้น การฝึกสอน—การนำผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมมา—บางครั้งอาจให้ทางเลือกที่ประหยัดเวลามากขึ้น แต่ไม่มีการสร้างความสัมพันธ์ที่มีคุณค่าในการให้คำปรึกษา

6. การฝึกแบบบรรยาย

สิ่งสำคัญสำหรับการรับข้อมูลชิ้นใหญ่ไปยังพนักงานจำนวนมาก การฝึกอบรมในรูปแบบการบรรยายสามารถเป็นแหล่งข้อมูลที่ทรงคุณค่าสำหรับการสื่อสารข้อมูลที่จำเป็นได้อย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ใช้การฝึกอบรมพนักงานประเภทนี้เท่าที่จำเป็น HR.com พิมพ์ว่า:

“มีการกล่าวกันว่ามีประสิทธิภาพน้อยที่สุดในบรรดาวิธีการฝึกอบรมทั้งหมด ในหลายกรณี การบรรยายไม่มีรูปแบบของปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้ฝึกสอนกับผู้เข้ารับการฝึกอบรม และอาจค่อนข้างน่าเบื่อ การศึกษาแสดงให้เห็นว่าผู้คนเก็บสิ่งที่พวกเขาสอนในการบรรยายไว้เพียง 20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น”

7. การอภิปรายกลุ่มและกิจกรรมต่างๆ

สำหรับกลุ่มพนักงานที่เหมาะสม การอภิปรายกลุ่มและกิจกรรมต่างๆ สามารถให้ทางเลือกการฝึกอบรมที่สมบูรณ์แบบ ช่วยให้พนักงานหลายคนสามารถฝึกอบรมพร้อมกันในสภาพแวดล้อมที่เหมาะกับแผนกหรือกลุ่มปัจจุบันมากขึ้น การอภิปรายและกิจกรรมเหล่านี้สามารถนำโดยผู้สอนหรืออำนวยความสะดวกโดยการแจ้งทางออนไลน์ที่ผู้บังคับบัญชาจะตรวจสอบในภายหลัง

การฝึกอบรมพนักงานประเภทนี้เหมาะที่สุดสำหรับความท้าทายที่ต้องใช้แนวทางการทำงานร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อน ค้นหาแนวคิดสำหรับกิจกรรมการฝึกอบรมที่นี่

8. สวมบทบาท

คล้ายกับการสนทนากลุ่ม การแสดงบทบาทสมมติขอให้พนักงานทำงานด้านเดียวในสถานการณ์ที่มีการควบคุม พวกเขาจะถูกขอให้พิจารณามุมมองที่แตกต่างกันและคิดตามที่พวกเขาทำงานผ่านกิจกรรมการแสดงบทบาทสมมติ

เช่นเดียวกับกิจกรรมกลุ่มอื่นๆ การแสดงบทบาทสมมตินั้นมีประสิทธิภาพสูงแต่อาจไม่จำเป็นสำหรับหัวข้อที่เรียบง่ายและตรงไปตรงมา นอกจากนี้ยังต้องใช้เวลากับพนักงานมากขึ้น ซึ่งอาจต้องใช้เวลาจากทั้งแผนกในขณะที่พวกเขากำลังผ่านการฝึกอบรม

9. กิจกรรมเฉพาะด้านการจัดการ

กิจกรรมเฉพาะด้านการจัดการคือการฝึกอบรมพนักงานที่เน้นความต้องการของผู้จัดการ ซึ่งอาจรวมถึงการจำลอง กิจกรรมระดมความคิด แบบฝึกหัดการสร้างทีม การแสดงบทบาทสมมติ หรือ eLearning ที่เน้นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการจัดการ

แม้ว่าการฝึกอบรมด้านการจัดการจะรวมถึงการฝึกอบรมประเภทต่างๆ มากมาย แต่สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาความต้องการเพิ่มเติมของผู้จัดการของคุณแยกจากกลุ่มพนักงานที่เหลือของคุณ สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าพวกเขามีพื้นฐานที่จำเป็นในการสนับสนุนพนักงานที่เหลือ

10. กรณีศึกษาหรือการอ่านที่จำเป็นอื่น ๆ

สุดท้ายนี้ หัวข้อการฝึกอบรมพนักงานบางหัวข้อสามารถเข้าถึงได้ง่ายผ่านการอ่านที่จำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กรณีศึกษาสามารถช่วยให้พนักงานได้เรียนรู้เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในสถานที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว พนักงานสามารถอ่านข้อมูลเหล่านี้ได้ด้วยตนเอง หรือในขณะที่ทำงานในเซสชั่นการสร้างทีมกับพนักงานคนอื่นๆ

กรณีศึกษาเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับหัวข้อเฉพาะ แต่หัวข้อที่ซับซ้อนกว่านั้นมักจะต้องการการฝึกอบรมพนักงานขั้นสูงกว่า

https://www.edgepointlearning.com/blog/top-10-types-of-employee-training/

Tag : สรรหาคน สรรหาพนักงาน หาคนทำงาน หาคน ทรัพยากรบุคคล หาแรงงาน ให้คำปรึกษาทรัพยากรบุคคล HRConsultant HRConsult HR HROutsource Training TrainingOutsource Talentmanagement เทรนนิ่งพนักงาน #คอร์สอบรม หลักสูตรฝึกอบรม ฝึกอบรมกลุ่มใหญ่ บริการเอาท์ซอร์ส รับทำเงินเดือน ประมวลเงินเดือน หาพนักงานประจำ หาพนักงานชั่วคราว พาร์ทไทม์ หาคนช่วยงาน หากำลังเสริม จัดหาบุคลากร จัดหาคน บริษัทจัดหาคน บริษัทจัดหาพนักงาน #หาบุคลากร  กลยุทธ์ทรัพยากรบุคคล การตลาดออนไลน์ Surveymarket ขายออนไลน์มืออาชีพ ฝึกอบรม ฝึกอบรมผู้บริหาร หลักสูตรการขาย นักขายมือโปร GenZManpower GenZ หาคนทำงานแบบการันตี ต้องการพนักงานจำนวนมาก บริการงานOutsource จัดหาคนสำหรับองค์กร #ระบบจ้างคนคุณภาพ Recruitment สรรหาคนเก่ง HRLegal บริการทรัพยากร ช่วยหางาน ช่วยหาคนทำงาน จัดจ้างพนักงาน หาพนักงานที่ใช่ หาคนเก่งถึกทน หาคนทำงานได้ที่ไหน พนักงานคุณภาพ Headhunting RecriutmentAgency Headhunters Headhunter Headhunterในไทย บริษัทHeadhunter รายชื่อบริษัทจัดหางาน

Share This Post

More
articles