12 เคล็ดลับ วางตัวอย่างไรเมื่อได้เลื่อนตำแหน่ง

  1. กล้าที่จะออกจากกรอบ พร้อมที่จะเดินออกจาก Comfort Zone ของตัวเอง เพราะการเลื่อนตำแหน่งจากระดับพนักงานทั่วไปขึ้นสู่การเป็นหัวหน้านั้น มีความแตกต่างและมีความรับผิดชอบที่มากขึ้นพอสมควร
  2. เชื่อมั่นในตัวเอง การที่จะก้าวออกจากกรอบเดิมๆ ของตัวเองได้ นั่นคือคุณต้องเชื่อมั่นในตัวเอง และมองเห็นคุณค่าในตัวคุณเอง อย่าประเมินคุณค่าของตัวเองต่ำไป
  3. หยุดความเครียด อย่ากดดันตัวเอง เมื่อความรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้นจากเดิมเป็น 2 เท่า เราเชื่อว่าไม่มีใครที่จะไม่เครียด ดังนั้นเมื่อเครียดแล้วจงอย่าจมอยู่กับความเครียดนั้นนานเกินไป แล้วให้รีบปรับทัศนคติของตัวเอง
  4. การหัดเป็นคนคิดบวกจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะคุณต้องทำงานหนักขึ้นแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการเข้าประชุมกับผู้บริหาร ตรวจทานงานให้ถูกต้องไม่มีข้อผิดพลาด
  5. หาทางซื้อใจคน ควรหาทางเรียนรู้นิสัยของบุคคลใหม่ๆ ที่คุณต้องร่วมงานด้วย สังเกตว่าเขามีลักษณะเป็นอย่างไร ชอบอะไรไม่ชอบอะไร ควรหลีกเลี่ยงจุดไหน เพื่อที่จะได้ให้การประสานงานระหว่างแผนกของคุณราบรื่น อีกทั้งยังเป็นการช่วยปกป้องทีมของคุณด้วย
  6. มีความสามารถหลายด้าน การทำหน้าที่บริหารต้องอาศัยความสามารถรอบด้าน ทั้งในเรื่องของทักษะเฉพาะในสายงานนั้นๆ ที่ยืนพื้นมาเป็นหลัก ตามมาด้วยอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญก็คือการบริหารคน เพราะอย่าลืมว่าคุณต้องดูแลลูกน้องในทีมด้วย
  7. เพิ่มพูนทักษะ การเป็นหัวหน้าที่ดีก็ต้องรู้จักที่จะขวนขวายหาความรู้เพิ่มเติม เพราะเมื่อคุณต้องเข้าประชุมกับฝ่ายบริหารหรือไปพบปะลูกค้า อาจเจอคำถามที่ยากขึ้น
  8. หาโอกาสแสดงฝีมือ ลงมือทำงานที่ได้รับมอบหมายอย่างตั้งใจที่สุด พยายามตรวจทานทุกอย่างไม่ให้มีข้อผิดพลาด เมื่อคนอื่นๆ ก็เห็นผลงานของทีมคุณ พวกเขาก็จะได้รับรู้ว่าคุณมีความสามารถในการเป็นผู้นำจริงๆ
  9. วางแผนให้เป็น การเป็นผู้บริหารที่ดีควรมาคู่กับการวางแผนที่เป็นระบบ ดังนั้นคุณจึงควรศึกษาเรื่องการวางแผนงานต่างๆ ด้วย เพราะให้ทุกอย่างที่เกิดขึ้นไปตามเป้าหมายของทั้งตัวคุณเอง และเป็นไปตามแผนของบริษัท
  10. เรียนรู้วิธีสั่งการ การรับหน้าที่สำคัญในการเป็นหัวหน้าทีม ต้องเป็นคนที่เด็ดขาดและกล้าสั่งการ เริ่มต้นด้วยการสั่งงานลูกน้องของตัวเอง โดยดูความสามารถและทักษะของพวกเขาเป็นหลัก ว่าใครเหมาะสมกับงานแบบไหน
  11. สร้างความสัมพันธ์ระหว่างแผนก ขึ้นชื่อว่าเป็นหัวหน้า แน่นอนว่าก็ต้องเป็นตัวแทนของทีมในการพบปะหรือเจรจากับต่างแผนกอยู่แล้ว ดังนั้นจึงควรที่จะรักษาความสัมพันธ์ที่ดีในกับทุกๆ แผนก
  12. มีวิสัยทัศน์กว้างไกล สุดท้ายเมื่อบริหารงานในปัจจุบันทุกอย่างจนลงตัวแล้ว ก็ได้เวลาคิดถึงเรื่องอนาคตกันบ้าง การเป็นผู้นำที่ดีจึงต้องมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล วางแผนล่วงหน้าถึงอนาคตของทีมว่าจะไปต่อในทิศทางใด และคุณจะนำทีมไปสู่ความสำเร็จได้อย่างไร

Tag : สรรหาคน สรรหาพนักงาน หาคนทำงาน หาคน ทรัพยากรบุคคล หาแรงงาน ให้คำปรึกษาทรัพยากรบุคคล HRConsultant HRConsult HR HROutsource Training TrainingOutsource Talentmanagement เทรนนิ่งพนักงาน #คอร์สอบรม หลักสูตรฝึกอบรม ฝึกอบรมกลุ่มใหญ่ บริการเอาท์ซอร์ส รับทำเงินเดือน ประมวลเงินเดือน หาพนักงานประจำ หาพนักงานชั่วคราว พาร์ทไทม์ หาคนช่วยงาน หากำลังเสริม จัดหาบุคลากร จัดหาคน บริษัทจัดหาคน บริษัทจัดหาพนักงาน #หาบุคลากร  กลยุทธ์ทรัพยากรบุคคล การตลาดออนไลน์ Surveymarket ขายออนไลน์มืออาชีพ ฝึกอบรม ฝึกอบรมผู้บริหาร หลักสูตรการขาย นักขายมือโปร GenZManpower GenZ หาคนทำงานแบบการันตี ต้องการพนักงานจำนวนมาก บริการงานOutsource จัดหาคนสำหรับองค์กร #ระบบจ้างคนคุณภาพ Recruitment สรรหาคนเก่ง HRLegal บริการทรัพยากร ช่วยหางาน ช่วยหาคนทำงาน จัดจ้างพนักงาน หาพนักงานที่ใช่ หาคนเก่งถึกทน หาคนทำงานได้ที่ไหน พนักงานคุณภาพ Headhunting RecriutmentAgency Headhunters Headhunter Headhunterในไทย บริษัทHeadhunter รายชื่อบริษัทจัดหางาน

Share This Post

More
articles