14 อาชีพเสริม ที่ต้องแะนำให้มนุษย์เงินเดือน

  1. ขายสินค้าออนไลน์ ข้อแรกนี้ถือเป็นอาชีพมาแรงแห่งยุคเลยก็ว่าได้ เพราะทุกวันนี้เราแทบจะเห็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์กันอยู่เต็มช่องทางโซเชียลมีเดียไปหมด
  2. ตัวแทนจำหน่ายสินค้า ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับการสร้างรายได้เสริม ซึ่งเป็นการตัวแทนจำหน่ายนี้ ถือเป็นการขายของแบบที่ไม่ต้องลงทุน
  3. ขายของที่ตลาดนัด การเดินตลาดนัดก็ยังถือเป็นอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์โดนใจขาช้อปตลอดกาลเช่นกัน เพราะถือเป็นการได้ออกเจอโลกภายนอก ได้ผ่อนคลายจากโลกโซเชียลบ้างเหมือนกัน
  4. ทำอาหารขายตอนเช้าหรือหลังเลิกงาน ถ้าคุณทำอาหารเป็น ก็สามารถที่จะเลือกขายอาหารที่ตลาดนัดกันได้เลย แต่ถ้าหากอยากมีรายได้แบบจุกๆ ก็ลองทำอาหารขายในช่วงเช้าในโซนใกล้ๆ ออฟฟิศดูด้วยก็ได้
  5. ขายอาหารแบบเดลิเวอรี สานต่อจากข้อด้านบนสำหรับคนที่มีสกิลการทำอาหาร แต่ไม่อยากหน้าพื้นที่ในการขายหน้าร้านหรือไม่อยากเสียค่าเช่าที่ ก็ลองทำอาหารขายแบบเดลิเวอรีดูก็ได้
  6. รับงานฟรีแลนซ์ อีกหนึ่งอาชีพเสริมยอดนิยมที่หลายคนชอบทำ โดยเป็นการสานต่อจากทักษะที่เรามีหรือสายงานที่เราทำประจำอยู่แล้ว มารับทำงานฟรีแลนซ์จากบริษัทอื่นๆ ที่เขาไม่ได้จากพนักงานประจำนั่นเอง
  7. รับเขียนบทความ เช่นเดียวกับคนที่มีสกิลทางด้านการเขียน ก็อาจจะรับงานเสริมที่เกี่ยวกับการเขียนคอนเทนต์ได้เช่นกัน เพราะในยุคนี้หลายคนก็หันมาทำคอนเทนต์ลงสื่อโซเชียลมีเดียกันมากขึ้น
  8. สวมบทบาท Youtuber หรือ Blogger ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งแน่นอนว่าการทำคอนเทนต์ลง Youtube นั้นก็ต้องใช้เวลาที่นอกเหนือจากเวลางานอยู่แล้ว
  9. เปิดสอนพิเศษ อาชีพเสริมนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสายวิชาการ ซึ่งอาชีพก็ถือเป็นอาชีพเสริมที่มีคนทำกันมานานแล้วเช่นกัน ดังที่เราจะเห็นกันตามร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ร้านกาแฟ
  10. รับจ้างส่งอาหาร หรือให้บริการขับรถ อีกหนึ่งอาชีพยอดฮิตที่โด่งดังสุดๆ ในยุคโควิด จนหลายคนออกจากประจำมาทำกันแบบจริงจังเลยก็มี ส่วนใครที่อยากจะทำเป็นแค่อาชีพเสริม ก็เลือกสามารถเลือกทำได้เช่นกัน
  11. เปิดร้านแฟรนไชส์ อาชีพเสริมนี้เหมาะกับผู้ที่มีเงินเก็บหรือเงินก้อนสำรองอยู่ประมาณหนึ่ง โดยสามารถเลือกแฟรนไชส์ได้จากทั้งผู้ให้บริการด้านอาหาร เครื่องดื่ม หรือบริการต่างๆ ที่มีกันอย่างมากมาย
  12. ขายสินค้า DIY ส่วนใครที่มีทักษะด้านการประดิษฐ์ประดอยมีความสนใจด้านงานคราฟต์ต่างๆ อาจลองสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ หรืองานแฮนด์เมดต่างๆ มาลองวางขายดูก็ได้ โดยจะขายทางออนไลน์หรือไปขายตามตลาดนัด
  13. ปลูกผักสวนครัวขาย เรื่องของสุขภาพถือเป็นเรื่องที่คนหันมาให้ความสนใจมากขึ้นในยุคโรคระบาดนี้ บางทีการลองหันมาปลูกผักทานเอง ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี
  14. เพาะพันธุ์ต้นไม้ขาย เทรนด์เรื่องของต้นไม้ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มาแรงสุดๆ บางต้นบางพันธุ์ราคาพุ่งไปเป็นหลักหมื่นหลักแสนเลยทีเดียว เพราะจริงๆ แล้วการเพราะพันธุ์ต้นไม้ถือเป็นสิ่งที่ไม่ต้องลงทุนอะไร ขอแค่ดูแลมันให้ดีก็พอ

Tag : สรรหาคน สรรหาพนักงาน หาคนทำงาน หาคน ทรัพยากรบุคคล หาแรงงาน ให้คำปรึกษาทรัพยากรบุคคล HRConsultant HRConsult HR HROutsource Training TrainingOutsource Talentmanagement เทรนนิ่งพนักงาน #คอร์สอบรม หลักสูตรฝึกอบรม ฝึกอบรมกลุ่มใหญ่ บริการเอาท์ซอร์ส รับทำเงินเดือน ประมวลเงินเดือน หาพนักงานประจำ หาพนักงานชั่วคราว พาร์ทไทม์ หาคนช่วยงาน หากำลังเสริม จัดหาบุคลากร จัดหาคน บริษัทจัดหาคน บริษัทจัดหาพนักงาน #หาบุคลากร  กลยุทธ์ทรัพยากรบุคคล การตลาดออนไลน์ Surveymarket ขายออนไลน์มืออาชีพ ฝึกอบรม ฝึกอบรมผู้บริหาร หลักสูตรการขาย นักขายมือโปร GenZManpower GenZ หาคนทำงานแบบการันตี ต้องการพนักงานจำนวนมาก บริการงานOutsource จัดหาคนสำหรับองค์กร #ระบบจ้างคนคุณภาพ Recruitment สรรหาคนเก่ง HRLegal บริการทรัพยากร ช่วยหางาน ช่วยหาคนทำงาน จัดจ้างพนักงาน หาพนักงานที่ใช่ หาคนเก่งถึกทน หาคนทำงานได้ที่ไหน พนักงานคุณภาพ Headhunting RecriutmentAgency Headhunters Headhunter Headhunterในไทย บริษัทHeadhunter รายชื่อบริษัทจัดหางาน

Share This Post

More
articles